Twitter là gì? Cách đăng ký và hướng dẫn sử dụng chi tiết nhất

Việc sử dụng Twitter cho phép bạn theo dõi hàng trăm người dùng và cập nhật những câu chuyện liên quan đến tin tức và sự kiện lớn nhất chỉ trong nháy mắt. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá Twitter là gì, cách đăng ký và sử dụng mạng xã hội nổi tiếng toàn cầu này. Hãy cùng MICETOPIA.COM tìm hiểu nhé!

Mạng xã hội Twitter là gì?

Twitter là một mạng xã hội trực tuyến hoàn toàn miễn phí, cho phép người dùng đọc, gửi tin nhắn và khám phá những mẩu tin nhỏ được gọi là tweets, tương tự như một dạng tiểu blog. Khác với Facebook hay các mạng xã hội khác, Twitter giới hạn kích thước tin nhắn dưới 280 ký tự,ều này thúc đẩy mọi người sử dụng ngôn ngữ tập trung hơn vào nội dung cần chia sẻ.

Mạng xã hội Twitter là gì
Bạn đã biết mạng xã hội twitter là gì chưa?

Twitter được thành lập từ năm 2006 và hiện tại là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất trên toàn cầu. Trụ sở chính của Twitter đặt tại San Francisco và công ty này đã mở rộng với hơn 25 văn phòng trên khắp thế giới.

Twitter dùng để làm gì?

Twitter là một mạng xã hội phát triển đặc biệt tại thị trường Mỹ và châu Âu, cho phép người dùng kết nối với nhau thông qua viết và đọc nội dung cùng hình ả. Một điểm đặc biệt của Twitter là cho phép người dùng cập nhật những câu chuyện liên quan đến sự kiện và tin tức lớn nhất hiện nay. Bên cạnh đó, những nhà tiếp thị và PR cũng có thể sử dụng Twitter để tăng cường nhận diện thương hiệu của mình.

Cách thức hoạt động của mạng xã hội Twitter

Việc sử dụng Twitter rất đơn giản. Bất kỳ ai cũng có thể đăng ký một tài khoản Twitter miễn phí và chia sẻ câu chuyện, tin tức hoặc giới thiệu sản phẩm bất cứ lúc nào theo ý muốn. Những người đang theo dõi bạn và những người khác cũng sẽ thấy được những gì bạn chia sẻ trên Twitter.

Ai cũng có thể đăng ký, sử dụng tài khoản Twitter
Ai cũng có thể đăng ký, sử dụng tài khoản Twitter

Để cập nhật và nhận các thông tin hữu ích trên Twitter, bạn có thể theo dõi các tài khoản phù hợp với nhu cầu của mình bằng c nhấn nút Follow. Điều này cho phép bạn cập nhật những tin tức mới nhất từ các tài khoản đó, bao gồm cả các nhân vật nổi tiếng.

Tương tự, để nhận thông tin từ người dùng khác trên Twitter, bạn chỉ cần tìm đến tài khoản của họ và nhấn nút “theo dõi”. Khi bạn không muốn đọc các tin tức từ tài khoản đó nữa, bạn có thể nhấn nút “hủy theo dõi”.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo, đăng ký tài khoản Twitter

Cách tạo tài khoản Twitter

Link tải:

Twitter
Download QR-Code
Developer: X Corp.

Price: Free

‎Twitter
Download QR-Code
Developer: Twitter, Inc.
Price: Free+

Giống như các mạng xã hội khác như Facebook, Facebook Life, Tiktok,… để sử dụng Twitter, bạn cần tải ứng dụng từ cửa hàng ứng dụng, sau đó làm theo các bước sau để đăng ký tài khoản Twitter:

  • Bước 1: Mở ứng dụng và chọn “tạo tài khoản”. Nhập tên và số điện thoại để đăng ký tài khoản. Sau đó, nhấn “tiếp”.
  • Bước 2: Nhấn vào “tiếp theo”, xác nhận tên và số điện thoại, sau đó bấm vào mục “đăng ký”.

Cách đăng ký tài khoản Twitter

  • Sau khi hoàn thành Bước 2, bạn sẽ thực hiện các bước sau để đăng ký tài khoản Twitter:
  • Bước 3: Nhập mã xác nhận Twitter gửi về số điện thoại của bạn, sau đó nhấn “tiếp theo”.
  • Bước 4: Tạo mật khẩu cho tài khoản của bạn. Nếu bạn sử dụng nhiều tài khoản, bạn có thể tham khảo thêm về cách cài đặt mật khẩu an toàn với các gợi ý hữu ích.
  • Bước 5: Chọn ảnh đại diện và viết mô tả ngắn về bản thân. Với các bước này, bạn đã hoàn thành việc tạo một tài khoản Twitter mới.

Những tính năng trên mạng xã hội Twitter

Chia sẻ nội dung bạn thích trên Twiiter
Chia sẻ nội dung bạn thích trên Twiiter

Dưới đây là những tính năng hữu ích trên Twitter mà bạn có thể sử dụng:

  • Tweet: Đây là những tin nhn ngắn, thông điệp hoặc suy nghĩ mà người dùng muốn chia sẻ trên bảng tin Twitter. Để gửi một Tweet, người dùng cần viết một tin nhắn có độ dài tối đa là 280 ký tự vào hộp thoại “What’s happening?”.
  • Retweet: Cho phép người dùng chia sẻ lại một Tweet của người khác trên tài khoản của mình. Bằng cách này, người dùng có thể giúp lan truyền thông điệp của nhau trên Twitter.
  • Follow: Cho phép người dùng theo dõi tài khoản của những người mà họ quan tâm, và nhận được các thông tin mới nhất từ những tài khoản đó.
  • Hashtag: Là một từ khoá được đặt trước dấu “#” để nhóm các Tweet cùng liên quan về một chủ đề hoặc sự kiện nào đó.
  • Mention: Là cách để người dùng nhắc đến tài khoản của người khác trong một Tweet. Bằng cách này, người dùng có thể tương tác và giao tiếp với nhau trên Twitter.
  • Direct Message (DM): Cho phép người dùng gửi tin nhắn riêng tư cho nhau trên Twitter, mà không cần chia sẻ thông tin đó trên bảng tin công khai của mình.

Hướng dẫn sử dụng Twitter

Với những tính năng phía trên mà Kinh Nghiệm Số chia sẻ phía trên chắc hẳn bạn đã hình dung được cách sử dụng mạng xã hội Twitter  này. Cách sử dụng Twitter cũng không quá khó. Cụ thể:

Hướng dẫn sử dụng Twitter
Theo dõi người nổi tiếng trên Twitter

Khi bạn muốn viết một tweet trên Twitter, bạn có thể nhấp vào biểu tượng “What’s happening” hoặc chọn biểu tượng Tweet ở góc phải dưới màn hình để tạo tweet mới. Bạn có thể đề cập đến người khác, đăng hình ảnh, ảnh gif, thăm dò ý kiến, biểu tượng cảm xúc, và kiểm tra địa điểm.

Để chia sẻ một tweet đã có, bạn có thể sử dụng chức năng Retweet. Điều này cho phép bạn chia sẻ những tweet mà bạn thấy thú vị trên trang cá nhân của mình.

Để theo dõi một người khác, bạn chỉ cần nhập tên của họ vào khung tìm kiếm. Khi bạn nhấp vào tên họ, bạn sẽ được chuyển đến hồ sơ của họ. Tại đó, bạn có thể nhấp vào nút “Theo dõi” để theo dõi mọi tweet mà họ đăng và chúng sẽ xuất hiện trên trang chủ của bạn.

Ngoài ra, Twitter cũng cung cấp chức năng gửi tin nhắn riêng tư cho người dùng, cho phép bạn tạo ra các cuộc trò chuyện riêng tư và bảo mật. Bạn có thể gửi tin nhắn riêng tư cho người khác trên mạng xã hội Twitter.

Kết luận

Chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn những thông tin cơ bản về Twitter, cách đăng ký và hướng dẫn sử dụng mạng xã hội này qua bài viết này.

Bài viết Twitter là gì? Cách đăng ký và hướng dẫn sử dụng chi tiết nhất đã xuất hiện đầu tiên vào ngày MICETOPIA.



from MICETOPIA https://micetopia.com/twitter-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách Bấm Chỉnh Hợp Trên Máy Tính Fx 580vn,Hướng Dẫn Số Phức Trên Casio Fx 580vnx

Runtime Broker là gì? Giải đáp liệu Runtimebroker.exe có an toàn

Dấu hickey là gì? Tại sao giới trẻ lại thích thú với dấu hickey?