Dấu hickey là gì? Tại sao giới trẻ lại thích thú với dấu hickey?

 

Chắc chắn rằng mỗi người chúng ta đã từng ít nhất một lần nghe về dấu hickey. Tuy nhiên, bạn có hiểu rõ về ý nghĩa của dấu hickey là gì không? Tại sao giới trẻ lại có sự thích thú với những dấu hickey như vậy? Hãy cùng MICETOPIA.COM tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc này qua bài viết dưới đây!

Dấu hickey là gì?

Hickey, hay còn được gọi là “hickey kiss” hoặc “nụ hôn ma cà rồng”, là thuật ngữ để mô tả một loại nụ hôn để lại những vết đỏ trên da. Nụ hôn này mang tính chất mạnh mẽ, mãnh liệt và có thể gây ra tổn thương nhẹ trên da. Thậm chí, nó có thể gây tụ máu trong các mao mạch dưới da, tạo thành các vết bầm tím.

Dấu hickey là gì? - Chỉ những nụ hôn "bạo lực" có tạo nên những vết đỏ
Dấu hickey là gì? – Chỉ những nụ hôn “bạo lực” có tạo nên những vết đỏ

Thường thì dấu hickey xuất hiện trên các vùng da mềm như má, vai, cánh tay và vùng cổ. Ban đầu, những nụ hôn hickey sẽ có màu đỏ đậm, sau đó chuyển sang màu tím, nâu vàng và cuối cùng biến mất sau khoảng 5 đến 7 ngày, theo chu kỳ tự nhiên của việc xuất huyết dưới da.

Vì sao giới trẻ lại thích thú với nụ hôn Hickey

Nụ hôn hickey, một kiểu hôn thể hiện sự nồng nhiệt, đã được lan truyền từ phương Tây. Hiện nay, dấu hickey đã trở thành một trào lưu hấp dẫn đối với giới trẻ. Trong ngữ cảnh này, có nhiều quan điểm cho rằng để lại dấu hickey trên cơ thể người yêu là một cách thể hiện “quyền sở hữu”. Điều này ngụ ý và khẳng định với mọi người rằng đối tác đã có chủ, và không chấp nhận sự bất trung, lừa dối hay trò đùa.

Hickey Kiss- Nụ hôn đánh dấu chủ quyền cho đối phương
Hickey Kiss- Nụ hôn đánh dấu chủ quyền cho đối phương

Mặc dù những nụ hôn hickey không phải là điều tồi tệ, tuy nhiên nó có thể gây khó khăn và ngại ngùng cho người nhận khi bị đồng nghiệp hoặc bạn bè trêu chọc. Điều này đặc biệt đúng đối với học sinh và sinh viên, nên nên hạn chế việc thực hiện nụ hôn hickey trong trường hợp này.

Những điều bạn cần biết về dấu hickey

Dấu hickey có tác hại gì không?

Những “nụ hôn ma cà rồng” thực chất là kết quả của chấn thương đối với các mao mạch dưới da. Một số trường hợp đã ghi nhận các trường hợp tử vong liên quan đến hickey. Nguyên nhân được cho là do cục máu đông từ vết cắn di chuyển lên não, gây tắc nghẽn và phá vỡ hệ thống mạch máu não. Một phụ nữ ở New Zealand đã bị liệt toàn bộ cánh tay trái sau khi có cục máu đông từ vết cắn hickey ở cánh tay.

Tuy nhiên, không phải tất cả các dấu hickey đều gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Tuy vậy, việc “đánh dấu chủ quyền” bằng cách này có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với sức khỏe. Ví dụ, hickey kiss trong khi quan hệ tình dục có thể gây lây nhiễm mụn rộp sinh dục miệng (herpes môi) cho đối tác.

Cách xóa dấu hickey như thế nào?

Để giảm dấu hickey kiss trong thời gian ngắn nhất, bạn có thể áp dụng những gợi ý sau:

  • Sử dụng phương pháp chườm lạnh: Đối với những vết hickey mới, chườm lạnh có thể giúp giảm kích thước của cục máu đông. Bạn có thể đặt một mảnh vải hoặc túi chườm lên vết cắn, nhưng tránh đặt trực tiếp đá lạnh lên da để tránh làm tổn thương các mao mạch. Phương pháp này giúp hạn chế tốc độ và sức ép của máu trong vùng vết cắn.
  • Áp dụng phương pháp làm nóng: Đối với những vết hickey đã hình thành trong khoảng 48 giờ, phương pháp làm nóng có thể hiệu quả. Mao mạch sẽ bắt đầu lành lại và các cục máu đông dưới da sẽ phân tán và bị hấp thụ. Sử dụng một đồ vật ấm như khăn nóng và áp lên vùng vết cắn để tăng lượng máu lưu thông và giúp xóa bỏ dấu hickey.
  • Sử dụng bàn chải đánh răng: Bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng để nhẹ nhàng chà xát vùng xung quanh vết cắn, giúp làm vỡ từ từ các cục máu đông. Sau khoảng 10-15 phút chà xát, bạn có thể kết hợp phương pháp chườm lạnh để giúp xóa bỏ dấu hickey nhanh chóng.

Lưu ý: Các phương pháp trên chỉ giúp giảm dấu hickey và không đảm bảo rằng vết cắn sẽ biến mất hoàn toàn. Việc chăm sóc và bảo vệ da là quan trọng, hãy tránh tạo ra những vết cắn hickey không mong muốn trên cơ thể.

Kết luận

Hickey, một cách thể hiện tình cảm được nhập khẩu từ phương Tây, đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ trong thời gian gần đây. Nó có thể được xem là một kiểu hôn “cường điệu” và mạnh mẽ nhất. Qua bài viết này, hy vọng sẽ cung cấp những thông tin thú vị và giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm hickey là gì. Liệu bạn đã từng sử dụng nụ hôn ma cà rồng này để “đánh dấu chủ quyền” với người đó chưa?

Bài viết Dấu hickey là gì? Tại sao giới trẻ lại thích thú với dấu hickey? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày MICETOPIA.



from MICETOPIA https://micetopia.com/dau-hickey-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách Bấm Chỉnh Hợp Trên Máy Tính Fx 580vn,Hướng Dẫn Số Phức Trên Casio Fx 580vnx

Runtime Broker là gì? Giải đáp liệu Runtimebroker.exe có an toàn